Điều đó không có nghĩa là cỏ nhân tạo của các thương hiệu nhỏ không tốt, mà ắt hẳn chất lượng và độ uy tín của các thương hiệu lớn sẽ cao hơn các nhà sản xuất nhỏ lẻ. Hiện nay, trên toàn thế giới có hàng trăm nhà máy sản xuất cỏ nhân tạo, tốt xấu lẫn lộn, chất lượng cũng không đồng đều, rất khó có thể đảm bảo chất lượng của tất cả các sản phẩm của họ đều đạt tiêu chuẩn.
Hiện nay, trên thị tường, cỏ nhân tạo có sự chênh lệch về giá tương đối lớn, giao động từ 60.000-180.000VNĐ/m2. Nhằm mục đích tăng khả năng cạnh tranh về giá, một số nhà sản xuất nhỏ lẻ đã sử dụng nguyên liệu kém chất lượng để tiết kiệm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm. Và tất nhiên những sản phẩm như vậy chắc chắn không thể đạt những tiêu chuẩn cơ bản về độ chống chịu mài mòn, tuổi thọ sử dụng, tính năng vận động, v.v.
Ngoài ra, yếu tố thân thiện với môi trường cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu để lựa chọn sản phẩm cỏ nhân tạo chất lượng. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất có thương hiệu lớn luôn đảm bảo việc thu mua nguyên liệu theo đúng tiêu chuẩn bảo vệ môi trường. Vì vậy sản phẩm của họ cũng sẽ đảm bảo chất lượng hơn.
Trong sản xuất cỏ nhân tạo, quy trình sản xuất cũng là một nhân tố đảm bảo chất lượng sản phẩm. Công nghệ sản xuất của những thương hiệu lớn chắc chắn hơn hẳn những doanh nghiệp nhỏ lẻ. Nghiên cứu và phát triển công nghệ R&D là thế mạnh mà nhiều nhà sản xuất nhỏ không có được. Với sự phổ biến của cỏ nhân tạo trong đời sống, người tiêu dùng đã có những am hiểu nhất định về cỏ nhân tạo. Vì vậy, trong những năm tới đây, việc sản xuất cỏ nhân tạo sẽ ngày càng được tiêu chuẩn hóa hơn, chấm dứt việc sản xuất các sản phẩm kém chất lượng và đào thải những sản phẩm không đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.