Để được Liên đoàn bóng đá Thế giới FIFA cấp giấy chứng nhận, sân bóng phải trải qua nhiều vòng kiểm tra chất lượng khắt khe và tỷ lệ được thông qua rất thấp. Tuy nhiên, các nhà cung cấp đều lựa chọn thi công sân bóng đạt tiêu chuẩn FIFA, để khẳng định thương hiệu và uy tín của mình.
Tại sao việc đạt chứng nhận FIFA lại có sức ảnh hưởng lớn đối với thương hiệu sản phẩm? Bởi điều kiện tiên quyết để kiểm tra và xác thực sân bóng có đạt tiêu chuẩn FIFA hay không là cỏ nhân tạo sử dụng để thi công sân bóng đó phải đạt tiêu chuẩn FIFA. Và chỉ có những nhà cung cấp lớn mới có đủ lợi thế về máy móc kỹ thuật, công nghệ sản xuất, kỹ thuật chính xác và giàu kinh nghiệm mới có thể cho ra những dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao cấp này. Hiện nay, trên thị trường có một số nhà cung cấp lớn đã có sản phẩm đạt tiêu chuẩn FIFA như AVG, CCGrass, TorchGrass, Bellinturf, Taishan v.v.
Thứ hai là quyền lợi đăng cai tổ chức những giải đấu cấp quốc tế. Chúng ta đều biết, chứng nhận của FIFA chỉ được cấp cho những sân bóng đá cỏ nhân tạo đã vượt qua một loạt các bài kiểm tra nghiêm ngặt trong phòng thí nghiệm và ngoài thực địa sân. Các nhà cung cấp được FIFA chứng nhận bắt buộc phải thi công và lắp đặt sân cỏ nhân tạo đạt tiêu chuẩn FIFA, đáp ứng các tiêu chuẩn của FIFA từ quy trình sản xuất, hệ thống kiểm soát chất lượng, chất lượng sản phẩm đến thi công, lắp đặt, bảo trì sân cỏ. Quá trình kiểm nghiệm cũng bao gồm hai phần: trong phòng thí nghiệm và hiện trường. Nội dung kiểm tra bao gồm: xác định loại cỏ, độ bền, khả năng chống chịu thời tiết (chống lão hóa, chống tia cực tím) và các bài kiểm tra đặc thù khác. Chỉ khi vượt qua cả hai giai đoạn kiểm tra này thì mới có thể nhận được chứng chỉ do Liên đoàn bóng đá Thế giới cấp.
Do đó, sân bóng đá cỏ nhân tạo được FIFA chứng nhận không chỉ có ý nghĩa trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng sản phẩm, mà đồng thời với đó, sân được cấp chứng nhận FIFA Quality hoặc FIFA Quality Pro còn hội đủ điều kiện để đăng cai tổ chức bất kỳ trận đấu bóng đá cấp quốc tế nào. Đây là một lợi thế cực kỳ lớn cho các Nhà tổ chức nói chung, đơn vị kinh doanh sân bóng nói riêng trong việc quảng bá thương hiệu sản phẩm và dịch vụ của mình.