Nội dung bài viết
- Sử dụng công nghệ Hoa Kỳ
- Nguyên liệu thân thiện (Nguyên liệu xanh)
- Phạm vi sử dụng
- Ưu điểm nổi bật
- So sánh với những sản phẩm khác trên thị trường
Sử dụng công nghệ Hoa Kỳ
Dựa trên ý tưởng thiết kế tấm giảm chấn SEPP bắt nguồn từ hãng ACT (Mỹ)- nhà cung cấp do FIFA khuyến nghị, AVG tiếp tục nghiên cứu và phát triển sản phẩm tấm shockpad giảm chấn an toàn, dễ dàng tháo lắp và thân thiện với môi trường.
Nguyên liệu thân thiện (Nguyên liệu xanh)
Nguyên liệu được làm từ nhựa PTFE (nhựa Teflon đặc chủng), sản phẩm sau khi hình thành có khả năng chống va đập, hấp thụ lực cực tốt; ngoài ra, tính năng đàn hồi, chống biến dạng của sản phẩm cũng rất tốt. SEPP có khả năng chịu nhiệt tốt, chịu hóa chất, chịu dầu và cách nhiệt tốt. Ngoài ra, do trọng lượng của nó rất nhẹ, có thể làm giảm đáng kể trọng lượng của sản phẩm. Đồng thời, đây còn là vật liệu thân thiện với môi trường, không những có thể tái chế, tái sử dụng mà còn có thể phân hủy tự nhiên mà không gây ô nhiễm trắng (loại ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa và túi nilon gây ra).
Phạm vi sử dụng
SEPP thường được tìm thấy trong thân máy bay không người lái, bộ phận cản trước của các dòng xe cao cấp như Mercedes-Benz, Audi hay được sử dụng làm hệ thống giảm chấn cho các sân vận động chuyên nghiệp.
Ưu điểm nổi bật
- Tăng cường bảo vệ cho vận động viên (giảm thiểu nguy cơ chấn thương sọ não, bong gân, chấn thương đầu gối)
- Thi công, lắp đặt đơn giản, tiết kiệm thời gian.
- Tính cơ động cao, thích hợp cho việc xây dựng tạm thời hoặc sử dụng trong các giải đấu.
- Hiệu suất thoát nước tốt (rãnh thoát nước độc đáo, ngoài ra SEPP có khả năng chống nước trong khi các vật liệu khác sẽ hấp thụ nước)
- Chi phí đầu tư hợp lý, cho tuổi thọ đến 10 năm. (Khi ngân sách không đủ mà bạn muốn thi công sân bóng có tính năng vận động tốt, hoặc đối với nền đất không đủ độ cứng, có thể sử dụng đệm giảm chấn SEPP thay vì sử dụng bê tông).
- An toàn, không độc hại, có thể tái chế 100% và hoàn toàn thân thiện với môi trường.
So sánh với những sản phẩm khác trên thị trường
So với lớp thảm vải địa kỹ thuật, tấm giảm chấn Shockpad SEPP có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Lớp thảm vải địa kỹ thuật tương đối mỏng (độ dày chỉ vào khoảng 8mm), được cấu tạo nên từ các sợi vải không dệt và sợi PP. Lớp thảm vài địa kỹ thuật được sử dụng để chống ma sát giữa nền sân và lớp đế cỏ. Sau một thời gian sử dụng, vải không dệt và sợi nhựa dễ bị nhăn và rơi ra, độ ổn định kém và không thể tái chế được.
Độ dày và kết cấu của thảm đàn hồi dạng cuộn tốt hơn một chút so với lớp thảm vải địa kỹ thuật, nhưng đặc tính đàn hồi của nó không bền. Ngoài ra, sự biến đổi hình dạng (giãn nở, co ngót) do nhiệt độ cũng làm giảm tuổi thọ sử dụng của sản phẩm.
Tấm giảm chấn Shockpad có độ dày tới 17mm, được sử dụng trong công nghệ giảm sóc của máy bay không người lái, xe hơi cao cấp, có tính năng vượt trội, hơn hẳn các loại sản phẩm khác về khả năng giảm chấn động, thoát nước, ổn định bề mặt. Ngoài ra, giá thành sản phẩm hợp lý và có thể dễ dàng di chuyển, tái chế.
Một ưu điểm nổi bật nữa là tấm shockpad SEPP là sản phẩm bổ trợ thiết kế theo công nghệ Hoa Kỳ, là một trong những sản phẩm thuộc bộ sưu tập SoccerWings của AVG. Ra đời từ năm 1982, AVG-Nhà sản xuất chuyên nghiệp được FIFA đề xuất, chuyên cung cấp các giải pháp tổng thể, các hệ thống toàn diện về cỏ nhân tạo và sản phẩm bổ trợ cho sân bóng nói riêng cũng như các loại hình sân thể thao nói chung, v.v. AVG luôn cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp thi công sân cỏ hiệu quả, chất lượng, an toàn và chuyên nghiệp nhất.